Làm thế nào để có thể lắp đặt được van phao cơ tại nhà

Làm thế nào để có thể lắp đặt được van phao cơ tại nhà

Sử dụng van phao cơ thế hệ mới mang đến nhiều công dụng và sự đảm bảo cho mọi người. Hiện nay, hầu hết tất cả mọi người đã sử dụng những chiếc phao cơ để phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt trong đời sống hằng ngày của bản thân. Với những công dụng vượt trội thì không ít người đã có ý định muốn thay đế chiếc phao cơ truyền thống trong ngôi nhà của mình bằng những chiếc phao cơ thế hệ mới, nhưng không biết lắp đặt chúng như thế nào. Chính vì vậy, bài viết hôm nay chúng tôi muốn nói tới cách lắp phao cơ.

Khái quát về van phao cơ

Van phao cơ hay còn được gọi với cái tên khác đó là float valve là một thiết bị dùng để điều chỉ lượng nước trong bình chứa của gia đình luôn trong một mức ổn định đã được đặt trước đó. Chúng bao gồm van được thiết kế để đưa chúng kết nối với một thanh cứng và được gắn tại đỉnh của chiếc bể. Và anh cũng sẽ được cấp với một nguồn điện cấp nước đến.

Làm thế nào để có thể lắp đặt được van phao cơ tại nhà
Làm thế nào để có thể lắp đặt được van phao cơ tại nhà

Chúng hoạt động theo theo một nguyên tắc là duy trì nguồn nước luôn ở trong một mức cố định. Khi hết nước vẫn sẽ được mở ra và cho phép nước chảy vào cho đến khi đạt được một mức đã cài đặt. Khi đã được một số lượng lượng nước đủ thì phao sẽ nổi lên và đóng van lại và ngược lại khi mực nước giãn van sẽ được mở ra cho đến khi mực nước đầy trở lại.

Cách lắp đặt phao cơ cho bồn nước

Với một thiết kế đơn giản thì hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng tự mình lắp đặt được những chiếc phao bơm. Những khi lắp cũng có một số bước cần phải cẩn thận để có độ chính xác cao, đem lại hiệu quả khi sử dụng cũng như tránh được những tình trạng hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Và dưới đây là một số bước để mọi người có thể tiến hành lắp phao cơ:

–         Bước 1: chuẩn bị băng keo lụa, phao mới, kìm mũi nhọn, kìm mỏ quạ và kéo cắt. Mọi người cũng cần phải xem trước phao của mình cỡ gì để chọn được kích cỡ phù hợp. Thông thường những chiếc phao cơ truyền thống sẽ nằm ở cỡ 27.

–         Bước 2: Mọi người tiến hành ngắn nguồn nước để cho chúng không thể chảy vào bể nữa giúp thuận tiện hơn trong việc lắp đặt.

–         Bước 3: mọi người lấy phao cơ ra khỏi bồn ngay dưới chân chốt văn, chú ý là soái chúng ngược chiều kim đồng hồ.

Cách lắp đặt phao cơ cho bồn nước
Cách lắp đặt phao cơ cho bồn nước

–         Bước 4: lắp phao mới thay thế vào vị trí của phao cũ. Và tất nhiên tại công đoạn này mọi người cần phải sấy xuôi chiều kim đồng hồ.

–         Bước 5: nối chiếc ống lại và lấy băng keo quấn chặt để tránh trường hợp nước bị rò rỉ ra ngoài.

Trên đây là một số bước để mọi người có thể tiến hành lắp phao cơ bơm nước một cách hiệu quả. Tham khảo những thông tin trên cùng việc tìm hiểu về những loại phao bơm để có thể đưa ra được những lựa chọn phù hợp. Tìm hiểu những đơn vị cung cấp uy tín để được đảm bảo về chất lượng cho phao.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *