Review Kinh Nghiệm Khám Phá Động Thác Bờ Hòa Bình

Review Kinh Nghiệm Khám Phá Động Thác Bờ Hòa Bình

Khu du lịch tâm linh đền Chúa Thác Bờ là một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách thập phương mỗi dịp đầu xuân. Nơi đây không chỉ được biết đến là địa điểm tâm linh linh thiêng mà còn được biết đến với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Đến với khu di tích Đền Chúa Thác Bờ bạn còn được tham quan và khám phá với rất nhiều các địa điểm như: Đền Chúa Thác Bờ, Đền Hang Miếng, Động Thác Bờ,…. 

Vậy hôm nay hãy cùng theo chân chúng tôi đến trải nghiệm tour du lịch Thác Bờ Hòa Bình để cùng khám phá xem nơi đây có gì hấp dẫn nhé! 

1, Giới thiệu đôi nét về Động Thác Bờ 

Động Thác Bờ được biết đến là một trong những địa điểm du lịch, tham quan mà bạn nhất định không được bỏ qua khi đến với Hòa Bình. Tọa lạc bên hồ Hòa Bình ngay cạnh bến Ngọc. 

Động Thác Bờ được chia làm 3 khu: Khu vực cao nhất ngay gần cửa vào là khu vực thờ Phật Quan Âm cùng các vị thần linh cai quản vùng đất này, đi tiếp khoảng 50m bạn sẽ  thấy khu vực thứ 2 là nơi thờ Bác Hồ, vào sâu trong động bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ đá lấp lánh muôn hình vạn trạng đã trải qua hàng trăm năm kiến tạo bởi địa chất địa cầu. 

Động Thác Bờ

2, Hướng dẫn di chuyển đến Động Thác Bờ – Hòa Bình 

Bạn có thể lựa chọn di chuyển tham quan Thác Bờ bằng thuyền từ nhiều cảng khác nhau như: cảng Thung Nai, cảng Bích Hạ và cảng Cao Phong. Nhưng phần đông du khách thường lựa chọn di chuyển từ cảng Thung Nai với thời gian di chuyển khoảng 20 phút. Từ trên thuyền, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc hùng vĩ và thơ mộng của nơi đây. Giá vé thuê thuyền tham quan Động Thác Bờ bạn có thể tham khảo: 

+ Đoàn dưới 10 người giá tàu là: 1.300.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.

+ Đoàn từ 11 đến 20 khách giá tàu là: 1.600.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.

+ Đoàn từ 21 đến 30 khách giá tàu là: 1.900.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.

+ Đoàn từ 31 đến 40 khách giá tàu là: 2.500.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.

+Đoàn từ 41 đến 50 khách giá tàu là: 3.000.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.

+ Đoàn từ 51 trở lên (tàu to) tính giá theo đầu người là: 100.000 VNĐ/người/khứ hồi.

bến thuyền tham quan Thác Bờ

3, Thời điểm thích hợp để đến tham quan Động Thác Bờ

Bạn có thể đến du lịch Thác Bờ vào bất kỳ các khoảng thời gian nào trong năm. Thế nhưng, thời điểm được đông đảo du khách lựa chọn đó chính là vào mùa xuân và mùa đông. Mùa xuân khi bắt đầu sang năm mới, người người đến lễ đền để cầu cho một năm mới thuận buồm xuôi gió. Khi đông về, kết thúc một năm với nhiều mong muốn được đạt thành. Người người đến lễ tạ cảm ơn Chúa Bà đã ban phúc cho một năm gặt hái được nhiều thành công. 

Ngoài ra, bạn nên xem xét và cân nhắc đến lịch Thác Bờ và mùa nước cạn. Bởi để lên được đến động, bạn sẽ phải di chuyển với gần 100 bậc đá. Còn nếu đến vào mùa nước nổi, thuyền sẽ cập nhật ngay cửa động bạn di chuyển bằng cầu phao khoảng 50m là đến cửa động rồi.

Bên trong động thác bờ

4, Những món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến Động Thác Bờ 

Không chỉ hấp dẫn du khách thập phương bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, các địa điểm du lịch hấp dẫn hay con người thân thiện dễ gần. Mà nơi đây còn hấp dẫn với rất nhiều các món ăn độc đáo mà bạn nhất định phải thưởng thức: 

  • Cá nướng sông Đà 
  • Gà chạy bộ Thung Nai 
  • Cơm lam Hòa Bình 
  • Thịt lợn Mường 
  • Rau đắng 
  • Rượu men lá,…. 

Trên đây là một số chia sẻ hữu ích của chúng tôi về kinh nghiệm du lịch Động Thác Bờ mà bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch của mình trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, để được biết thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như những lịch trình du lịch chi tiết về tuyến Thác Bờ bạn có thể truy cập: https://dulich.pro.vn/tour-du-lich-thac-bo nhé! Chúc bạn có chuyến du lịch Thác Bờ nhiều kỷ niệm, đáng nhớ và an toàn. 

du xuân đền bà chúa Thác Bờ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *